Bất ngờ biểu tượng hottrend thế giới là đôi dép Crocs

Bạn có tin rằng những món đồ đã tưởng chừng sẽ bị bỏ đi lại bỗng dưng được ưa chuộng nhất hiện nay? Một trong số đó chính là dép Crocs. Từng bị gắn mác là “thảm họa thời trang”, nhưng ai ngờ khi những năm trở lại đây, dép Crocs lại mang đến cái nhìn hoàn toàn khác trong mắt giới mộ điệu. Hãy khám phá những thông tin thú vị về thương hiệu này

.
Dép Crocs đã nhanh chóng trở thành item best-seller trên thế giới (Nguồn: Instagram)

AnchorDép Crocs – Biểu tượng “dở hơi”

Tại sao dép Crocs từng bị xem là biểu tượng “dở hơi”? Tiền thân của thương hiệu này chính là những đôi dép có thiết kế nhằm mục đích chống trơn trượt trong mùa mưa gió, vì thế kiểu dáng của chúng rất đơn sơ và không được chú trọng. Đặc biệt, năm 2002 thì thị trường thời trang tiếp tục chào đón những đôi dép với màu sắc quê mùa, thiếu tính thẩm mỹ, thô kệch. Chính bởi sự trở lại mang tính tiêu cực này khiến mọi người gắn cụm từ “dở hơi” đối với những đôi dép Crocs này.
Dép Crocs sản xuất chỉ nhằm mục đích chống nước, chống thời tiết khắc nghiệt (Nguồn: Instagram)

Kể từ khi những đôi dép này mới ra mắt thị trường thời trang, làn sóng tranh cãi dữ dội về kiểu dáng kỳ lạ của thứ dép này ngày càng mạnh mẽ. Nhiều người hoài nghi về sự phát triển và tầm nhìn xa của thứ dép “dở hơi” này. Đỉnh điểm là vào năm 2006, cộng đồng antifan những đôi dép này đã lập hẳn một website mang tên “IHateCrocs.com” nhằm bài trừ mẫu dép “xấu xí” này.

AnchorLý do từ đâu đưa dép Crocs trở thành vật phẩm tỷ phú?

Nguyên lý “Từ zero thành hero” về những câu chuyện khởi nghiệp thành công đã quá quen thuộc với chúng ta. Và Crocs cũng chính là minh chứng sáng chói cho nguyên lý bất diệt này. Bất chấp những lời chê bai, thương hiệu vẫn kiên trì đi theo con đường mà mình đã chọn và cuối cùng đã chinh phục được đông đảo dân số trên thế giới với thành quả cán mốc 1 tỷ USD doanh thu vào năm 2011. Vậy lý do của sự phát triển ngoạn mục này là gì?
Crocs đã phát triển vượt bậc và có doanh thu hàng tỷ USD (Nguồn: Instagram)

AnchorChất lượng không thể bàn cãi của Crocs

Crocs được làm từ loại nhựa tế bào kín có chức năng chống thấm nước, khử mùi và kháng khuẩn. Trọng lượng của thứ dép này rất nhẹ và mang rất êm tạo cho bạn cảm giác rất dễ chịu khi di chuyển xa. Với thời tiết nắng nóng khắc nghiệt, Crocs tự tin là vật che nắng cho đôi bàn chân của bạn. Còn với mùa mưa, những đôi Crocs sẽ giúp bạn chống trượt khi đường trơn ướt.
Dép Crocs có khả năng chống trượt hiệu quả bất kể đường trơn do thời tiết xấu (Nguồn: Instagram)

AnchorẢnh hưởng tích cực từ “siêu sao”

Có thể nói, dép Crocs được ưa chuộng một phần cũng nhờ ảnh hưởng của “sao” đến sản phẩm. Không phải ngẫu nhiên mà những đôi dép vô danh này lại chinh phục được cả những người nổi tiếng như cựu tổng thống George W. Bush hay đầu bếp lừng danh người Mỹ Mario Batali. Và theo thời gian, dép Crocs lại công phá trên cả các sàn diễn quốc tế. Những đôi dép này bỗng trở thành nhân vật đặc biệt được giới thiệu khi các cô nàng catwalk. Đặc biệt, nhà thiết kế nổi tiếng Christopher Kane đa dành lời khen có cánh cho đối tác của mình trên sàn diễn. Chính những cái nhìn thiện cảm của các siêu sao này đã làm cho dép Crocs càng được nhiều người biết đến hơn.
Sự xuất hiện của Crocs trên sàn diễn thời trang (Nguồn: Instagram)

AnchorSự sáng tạo nhỏ bé giúp Crocs trở thành “sao”

Bạn dễ dàng thấy ở phần đỉnh của những đôi dép Crocs có những lỗ nhỏ có tác dụng thoáng khí. Và chính sự sáng tạo ra những lỗ nhỏ như thế đã đóng góp một phần quan trọng giúp dép Crocs trở nên hot nhất trong thời gian gần đây, mang đến luồng gió mới cho cả thương hiệu và phong cách thời trang đại chúng. Hàng ngàn mẫu mã độc đáo xuất hiện với hình sơn đẹp mắt và sticker thú vị.
Đính thêm những icon vào những lỗ nhỏ của dép Crocs để tạo nên sự khác biệt (Nguồn: Instagram)

Crocs – đôi dép mà ngày ấy chúng ta từng coi là biểu tượng “dở hơi” lại có ngày trở thành hot trend. Chắc chắn đây sẽ là những items cực hot trong dịp hè này!

Nguồn: https://sites.google.com/site/giaydepbosin/dep-crocs-tu-bieu-tuong-ky-quac-den-hottrend-the-gioi